VĂN PHÒNG TƯ VẤN LUẬT SHARETOLINK9.5su10với556

Xử lý 32.474 vụ vi phạm về sở hữu trí tuệ

Đây là thông tin được Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) đưa ra tại Lễ công bố chương trình “Tháng hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 26/4” do Bộ KHCN tổ chức vào ngày 31/3, tại Hà Nội.

 

Theo Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh: Hoạt động thực thi quyền SHTT trong những năm qua của Việt Nam đã được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương. Chúng ta thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về SHTT nhằm nâng cao nhận thức của công chúng cũng như nâng cao ý thức tự bảo vệ quyền SHTT của chủ thể quyền. Đồng thời, tăng cường đào tạo, tập huấn cho các cán bộ đầu mối, lực lượng thực thi quyền SHTT trong phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, bước đầu xây dựng cơ sở dữ liệu để thiết lập, chia sẻ thông tin giữa các lực lượng thực thi và tiến hành liên tục các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi xâm phạm quyền SHTT.


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Lễ công bố


Ông Trần Minh Dũng, Chánh Thanh tra Bộ KHCN cho biết: Trong năm 2013 và 2014, lực lượng thanh tra, kiểm tra ở các bộ, ngành và địa phương (thanh tra KHCN, quản lý thị trường, công an, hải quan) đã xử lý 32.474 vụ việc liên quan đến hàng giả, kém chất lượng, xâm phạm quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu công nghiệp… với tổng số tiền phạt lên tới 139 tỷ đồng; buộc loại bỏ, tiêu hủy yếu tố vi phạm đối với hàng trăm nghìn sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, cạnh tranh không lành mạnh và hàng chục nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, vỏ hộp, tem nhãn vi phạm.

Riêng trong lĩnh vực thực thi bảo hộ quyền phần mềm máy tính, ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho hay: Năm 2014, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 121 cuộc, trong đó thanh tra đột xuất 82 doanh nghiệp về việc chấp hành các quy định pháp luật về quyền tác giả đối với chương trình phần mềm máy tính. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên tới 1,57 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong quý I/2015, nằm trong chương trình hưởng ứng ngày SHTT thế giới, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các cơ quan chức năng, thanh tra đột xuất một số doanh nghiệp tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, kiểm tra 426 máy tính. Hiện nay, các doanh nghiệp đang làm việc với chủ sở hữu để khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan thanh tra.

Cũng tại lễ công bố, ông Roland Chan, Giám đốc cấp cao phụ trách Chương trình Tuân thủ, khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Liên minh Phần mềm doanh nghiệp (BSA) nhận định: Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực to lớn và những kết quả đáng ghi nhận bước đầu của cơ quan Chính phủ Việt Nam trong công cuộc bảo hộ quyền SHTT trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực phần mềm máy tính. Những hoạt động này của Chính phủ Việt Nam có ý nghĩa quan trọng tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, bảo vệ quyền SHTT là một công cuộc khó khăn, lâu dài, đặc biệt đối với một nền kinh tế mới nổi đang hội nhập sâu rộng như Việt Nam, ngoài nỗ lực của Chính phủ, cần sự chung tay của các tổ chức, các ngành, các doanh nghiệp và toàn xã hội.

Được biết, trong “Tháng hưởng ứng ngày SHTT thế giới” (từ 31/3 đến 30/4), Bộ KHCN, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên ngành sẽ tập trung vào việc phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về SHTT. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về SHTT. Mục tiêu của “Tháng hưởng ứng ngày SHTT thế giới” nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội vào công tác này, đặc biệt nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý SHTT, các cơ quan thực thi quyền SHTT…

Quỳnh Nga (Theo baocongthuong.com.vn)

Sharetolink chúng tôi cam kết phí rẻ nhất và Luật sư sẽ trợ giúp pháp lý liên quan miễn phí trọn đời cho quý khách!


0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN GIẢM 20% PHÍ DỊCH VỤ CHỈ HÔM NAY!

Quý khách vui lòng gọi tổng đài tư vấn luật: 024 3758 6958 - Hotline: 09122 63302 để được hỗ trợ hoặc điền yêu cầu bên dưới.

YÊU CẦU TƯ VẤN
Anh chị vui lòng điền yêu cầu muốn được tư vấn của mình vào đây, Luật Sư Sharetolink sẽ gọi miễn phí. Trân trọng!
Anh chị vui lòng điền tên đầy đủ vào đây...
Anh chị vui lòng điền email liên hệ vào đây...
Anh chị vui lòng điền số điện thoại vào đây...
Anh chị vui lòng gõ lại chuẩn xác số điện thoại để Sharetolink gọi cho anh chị miễn phí...
Anh chị vui lòng điền địa chỉ công ty/cá nhân của mình vào đây...
Anh chị vui lòng điền nội dung muốn được Luật sư tư vấn vào đây...

BẢO HỘ SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Công Ty Tư Vấn Luật Sharetolink Việt Nam
 
 

Tại sao chọn Sharetolink để đăng ký bảo hộ SHTT?!

Cơ sở pháp lý uy tín >> xem

Sharetolink ở Top 100 tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ được Cục SHTT - Bộ Khoa học & Công nghệ cấp quyết định hoạt động chính thức.

Kinh nghiệm thực tế >> xem

Tư vấn đăng ký bảo hộ cho hơn 5000 nhãn hiệu, Logo, thương hiệu, sản phẩm trong và ngoài nước.

Đại diện toàn quyền >> xem

Sharetolink có cơ sở pháp lý toàn quyền làm tổ chức đại diện cho khách hàng tiến hành xử lý các hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ.

DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT NỔI BẬT

 
Tư vấn đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ công nghiệp

Tư vấn xây dựng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, logo độc quyền, tên công ty, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp cho các tổ chức và cá nhân.

Xem ngay
 
Tư vấn đăng ký bản quyền tác giả

Bản quyền tác giả

Tư vấn đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm của tất cả loại hình như sách, truyện, game, phần mềm, tác phẩm viết, trò chơi, code web, bản thiết kế, chương trình truyền hình, kịch bản...

Xem ngay
 
Tư vấn doanh nghiệp và đầu tư

Doanh nghiệp & Đầu tư

Tư vấn giải quyết, đăng ký tất cả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thành lập, thay sửa đổi, sáp nhập, chuyển nhượng doanh nghiệp và giấy phép đầu tư kinh doanh.

Xem ngay
 
Thương mại điện tử Sharetolink

Thương mại điện tử

Tư vấn đăng ký thủ tục liên quan đến Thương mại điện tử, giấy phép sàn TMĐT, web bán hàng online phù hợp với quy đinh của pháp luật về kinh doanh TMĐT tại Việt Nam.

Xem ngay

sharetolink.com sharetolink.com
9/10 466 bình chọn